Căn cứ Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật, cơ quan chủ trì soạn thảo đã tổ chức lấy ý kiến đối với hồ sơ dự thảo Quyết định Phân cấp trong quản lý nhà nước đối với một số nội dung thuộc lĩnh vực kiến trúc, phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật.
1. Tổng số cơ quan, đơn vị, địa phương đã gửi xin ý kiến là 45 và tổng số ý kiến nhận được là 32, trong đó:
- Có 25 ý kiến nhất trí với dự thảo quyết định:
Các Sở, ngành: (1) Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh, (2) Sở Công Thương, (3) Sở Khoa học và Công nghệ, (4) Sở Tài chính; UBND các xã: (5) Bản Bo, (6) Bình Lư, (7) Bum Nưa, (8) Bum Tở, (9) Hua Bum, (10) Khoen On, (11) Khổng Lào, (12) Khun Há, (13) Lê Lợi, (14) Mù Cả, (15) Mường Khoa, (16) Mường Kim, (17) Mường Tè, (18) Mường Than, (19) Nậm Sỏ, (20) Nậm Tăm, (21) Pa Ủ, (22) Pắc Ta, (23) Phong Thổ, (24) Tà Tổng, (25) Tân Uyên.
- Có 07 ý kiến tham gia: (1) Sở Tư pháp, (2) Sở Nội vụ; UBND các xã, phường: (3) Đoàn Kết, (4) Tân Phong, (5) Pa Tần, (6) Tủa Sín Chải, (7) Nậm Hàng.
2. Kết quả cụ thể như sau:
Về cơ bản, các cơ quan, đơn vị có ý kiến thống nhất với dự thảo quyết định. Đối với ý kiến tham gia của một số cơ quan, đơn vị, cơ quan soạn thảo đã tiếp thu, hoàn thiện và tổng hợp cụ thể vào phụ lục gửi kèm theo.
Phụ lục
TỔNG HỢP Ý KIẾN, TIẾP THU, GIẢI TRÌNH Ý KIẾN GÓP Ý ĐỐI VỚI DỰ THẢO QUYẾT ĐỊNH PHÂN CẤP TRONG QUẢN LÝ NHÀ NƯỚC ĐỐI VỚI MỘT SỐ NỘI DUNG THUỘC LĨNH VỰC KIẾN TRÚC, PHÁT TRIỂN ĐÔ THỊ, HẠ TẦNG KỸ THUẬT
Nhóm vấn đề, điều, khoản | Chủ thể góp ý | Nội dung góp ý | Nội dung tiếp thu, giải trình |
---|---|---|---|
Tên gọi, phạm vi điều chỉnh của dự thảo Quyết định | Sở Tư pháp | - Về tên gọi của dự thảo Quyết định: Dự thảo Quyết định có tên là “Phân cấp trong quản lý nhà nước đối với một số nội dung thuộc lĩnh vực kiến trúc, phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật”. Tuy nhiên, nội dung của dự thảo Quyết định ngoài phân cấp trong quản lý nhà nước đối với một số nội dung thuộc lĩnh vực kiến trúc, phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật còn nội dung phân cấp thuộc lĩnh vực hoạt động xây dựng (Điều 7 dự thảo Quyết định). Do đó, đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, chỉnh sửa lại tên gọi của Quyết định để đầy đủ và chính xác hơn. - Về phạm vi điều chỉnh của dự thảo Quyết định: “Quyết định này Quy định nhiệm vụ, thẩm quyền của Ủy ban nhân dân cấp xã trên địa bàn tỉnh Lai Châu trong quản lý nhà nước đối với lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, phát triển đô thị, hạ tầng kỹ thuật được quy định tại Luật, Nghị định của Chính phủ”. Đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp tục rà soát để chỉnh sửa lại phạm vi điều chỉnh của Quyết định cho phù hợp với nội dung của dự thảo Quyết định và chính xác, thống nhất với tên gọi của dự thảo Quyết định như đã tham gia ý kiến ở trên. | Tiếp thu: Sở xây dựng đã điều chỉnh, bổ sung thêm nội dung “hoạt động xây dựng” vào tên gọi, phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng tại Điều 1, 2 của dự thảo Quyết định. |
UBND phường Tân Phong | Đề nghị cơ quan soạn thảo chỉnh sửa bỏ cụm từ “quy hoạch” tại Điều 1 và Điều 2. | Tiếp thu: Sở Xây dựng đã bỏ cụm từ “quy hoạch” tại Điều 1, 2 của dự thảo Quyết định. | |
Căn cứ ban hành văn bản | Sở Tư pháp | Đề nghị cơ quan soạn thảo chỉnh sửa cách trình bày các văn bản làm căn cứ ban hành cho đảm bảo theo Mẫu số 19 Phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định 187/2025/NĐ-CP ngày 01/7/2025 của Chính phủ. Ví dụ: “Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025” chỉnh sửa thành “Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 72/2025/QH15;”… - Đồng thời, đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp tục rà soát, bổ sung thêm căn cứ là những văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực pháp lý cao hơn quy định nội dung, cơ sở để ban hành văn bản. Ví dụ: Nghị định số 117/2007/NĐ-CP ngày 11/7/2007 của Chính phủ về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch, được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định số 98/2019/NĐ-CP; Nghị định 80/2014/NĐ-CP ngày 06/8/2014 của Chính phủ về thoát nước và xử lý nước thải; Nghị định số 175/2024/NĐ-CP ngày 30/12/ 2024 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xây dựng về quản lý hoạt động xây dựng;… | Tiếp thu: Sở Xây dựng đã rà soát, chỉnh sửa, bổ sung các Nghị định có liên quan tại phần căn cứ dự thảo Quyết định. |
Sở Nội vụ | Tại phần căn cứ pháp lý: Đề nghị rà soát, điều chỉnh lại “Luật Tổ chức chính quyền địa phương ngày 16 tháng 6 năm 2025” sửa lại thành “Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 72/2025/QH15”; “Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 19 tháng 02 năm 2025” sửa lại thành “Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 64/2025/QH15”; “Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật ngày 25 tháng 6 năm 2025” sửa lại thành “Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của luật ban hành văn bản quy phạm pháp luật số 87/2025/QH15”. Lý do: Để đảm bảo thể thức trình bày căn cứ pháp lý của văn bản quy phạm pháp luật quy định tại mẫu số 19, phụ lục III ban hành kèm theo Nghị định số 187/2025/NĐ-CP ngày 01/7/2025 của Chính phủ. | Tiếp thu: Sở Xây dựng đã rà soát, chỉnh sửa, bổ sung các Nghị định có liên quan tại phần căn cứ dự thảo Quyết định. | |
UBND xã Tủa Sín Chải | - Về căn cứ ban hành Quyết định: + Đề nghị Sở Xây dựng xem xét, viện dẫn các văn bản Luật đúng theo mẫu số 19 ban hành kèm theo Nghị định số 187/2025/NĐ-CP ngày 01 tháng 7 năm 2025 của chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 78/2025/NĐ-CP ngày 01 tháng 4 năm 2025 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp để tổ chức, hướng dẫn thi hành Luật Ban hành văn bản quy phạm pháp luật. Ví dụ: Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương số 72/2025/QH15 ngày 16 tháng 6 năm 2025. + Xem xét, bổ sung thêm các căn cứ liên quan đến việc ban hành Quyết định như: Nghị định số 11/2013/NĐ-CP ngày 14/01/2013 của Chính phủ về Quản lý đầu tư phát triển đô thị; Nghị định số 117/2007/NĐ-CP ngày 11/7/2007 của Chính phủ về sản xuất, cung cấp và tiêu thụ nước sạch; Nghị định số 80/2014/NĐ-CP ngày 06/8/2014 của Chính phủ về thoát nước và xử lý nước thải; Nghị định số 85/2020/NĐ-CP ngày 17/7/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Kiến trúc; Nghị định số 35/2023/NĐ-CP ngày 20/6/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của các nghị định thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng; Nghị định số 175/2024/NĐ-CP ngày 30/12/2024 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xây dựng về quản lý hoạt động đầu tư xây dựng. | Tiếp thu: Sở Xây dựng đã rà soát, chỉnh sửa, bổ sung các Nghị định có liên quan tại phần căn cứ dự thảo Quyết định. | |
Điều 3 dự thảo Quyết định | UBND phường Tân Phong | - Điều 3. Nhiệm vụ, thẩm quyền trong quản lý kiến trúc: Đề nghị quy định rõ các nội dung phân cấp trách nhiệm của UBND cấp xã tại Khoản 1, 2, 3 về lập, điều chỉnh danh mục công trình kiến trúc có giá trị; lập, phê duyệt, ban hành quy chế quản lý kiến trúc thuộc địa giới hành chính của 01 xã. | Giải trình: - Theo quy định tại điểm a khoản 2 Điều 38 Luật Kiến trúc số 40/2019/QH14: “2. Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã, trong phạm vi nhiệm vụ, quyền hạn của mình, có trách nhiệm sau đây: a) Thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động kiến trúc trên địa bàn theo quy định của pháp luật;” - Theo quy định tại khoản 1 Điều 17 Nghị định số 140/2025/NĐ-CP: “Trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp huyện trong quản lý nhà nước về kiến trúc quy định tại khoản 2 Điều 38 Luật Kiến trúc năm 2019 do Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện”. Từ các quy định trên, đã quy định rõ việc UBND cấp xã thực hiện nhiệm vụ, thẩm quyền trong quản lý kiến trúc trên địa bàn mình quản lý. Do vậy, việc quy định rõ quản lý theo địa giới hành chính của xã, phường tại dự thảo quyết định này là không cần thiết. |
Điều 4 dự thảo Quyết định | UBND phường Tân Phong | - Điều 4. Nhiệm vụ, thẩm quyền trong quản lý phát triển đô thị Tại Khoản 1 đề nghị bổ sung: “1. Tổ chức thực hiện hoặc hướng dẫn chủ đầu tư thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi thu hồi đất trên địa bàn 01 xã theo quy định của pháp luật về đất đai”. | Tiếp thu: Đã chỉnh sửa tại khoản 1 Điều 4 dự thảo Quyết định, trong đó đề xuất thay cụm từ “trên địa bàn 01 xã” theo ý kiến của UBND phường Tân Phong bằng cụm từ “trên địa bàn quản lý”. |
Điều 5 dự thảo Quyết định | Sở Tư pháp | Tại các khoản 1, 2 Điều 5 có nội dung quy định về trách nhiệm của UBND cấp xã như sau: “1. Ký thỏa thuận thực hiện dịch vụ cấp nước, phê duyệt kế hoạch phát triển cấp nước khi công trình cấp nước có phạm vi cấp nước nằm trên địa giới hành chính của 01 đơn vị hành chính cấp xã. 2. Tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất tình hình thực hiện các quy định về bảo đảm cấp nước an toàn trên địa bàn do mình quản lý theo các quy định của pháp luật” Đề nghị cơ quan soạn thảo tiếp tục nghiên cứu, rà soát đối với nội dung trên. Vì các nội dung trong dự thảo (Điều 3, Điều 4, Điều 6, Điều 7) đều là nhiệm vụ của UBND tỉnh “phân cấp” cho UBND cấp xã thực hiện và thống nhất với tên gọi của dự thảo Quyết định. Tuy nhiên, nội dung tại Điều 5 nêu trên lại không phải là nhiệm vụ của UBND tỉnh “phân cấp” cho UBND cấp xã mà nhiệm vụ này là thẩm quyền của UBND cấp xã đã được quy định cụ thể tại khoản 1 Điều 19 Nghị định số 140/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ Xây dựng[1]. Do đó, đề nghị cơ quan soạn thảo nghiên cứu để quy định cho thống nhất. | Tiếp thu, giải trình: 1. Về nội dung ký thỏa thuận thực hiện dịch vụ cấp nước, phê duyệt kế hoạch phát triển cấp nước: Đã lược bỏ khoản 1 Điều 5 dự thảo quyết định. 2. Về nội dung tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất tình hình thực hiện các quy định về bảo đảm cấp nước an toàn: Theo quy định tại Điều 8 Thông tư số 08/2012/TT-BXD được sửa đổi, bổ sung bởi khoản 2 Điều 6 Thông tư 09/2025/TT-BXD: “Ủy ban nhân dân cấp tỉnh hoặc phân cấp cho Ủy ban nhân dân cấp xã tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất tình hình thực hiện các quy định về bảo đảm cấp nước an toàn trên địa bàn do mình quản lý theo các quy định của pháp luật”. Do vậy, Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh phân cấp cho UBND cấp xã tổ chức kiểm tra định kỳ và đột xuất tình hình thực hiện các quy định về bảo đảm cấp nước an toàn trên địa bàn do mình quản lý là phù hợp quy định. |
UBND xã Pa Tần | Đề xuất Sở Xây dựng bổ sung nội dung phân cấp cho Uỷ ban nhân dân cấp xã phê duyệt phương án quản lý, vận hành và khai thác nước sinh hoạt tại Điều 5 của dự thảo Quyết định. | Giải trình: Nội dung quy định về nhiệm vụ, thẩm quyền trong sản xuất, cung cấp, tiêu thụ nước sạch tại Điều 5 để cụ thể hóa các quy định trong các Nghị định: số 117/2007/NĐ-CP; số 140/2025/NĐ-CP. Đối với nội dung giao quản lý, vận hành và khai thác nước sinh hoạt thực hiện theo Nghị định số 43/2022/NĐ-CP. Do vậy, Sở Xây dựng đề xuất không đưa nội dung này vào dự thảo Quyết định. | |
Điều 6 dự thảo Quyết định | UBND phường Tân Phong | - Điều 6. Nhiệm vụ, thẩm quyền về thoát nước và xử lý nước thải Nội dung phân cấp tại Khoản 2 đề nghị UBND tỉnh phân cấp cho cơ quan chuyên môn thuộc tỉnh là Sở Xây dựng thực hiện. Lý do: Tại khoản 3 Điều 26 Nghị định số 80/2014/NĐ-CP quy định: “Việc xả nước thải vào nguồn tiếp nhận được quản lý thống nhất theo lưu vực.”. Thực tế, sau khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, nhiều khu vực có lưu vực xả nước thải thuộc địa giới hành chính từ 02 xã, phường trở lên. Mặt khác, hiện nay cấp xã không có đủ cán bộ chuyên môn, kinh phí, thiết bị quan trắc và máy móc liên quan để thực hiện chức năng giám sát chất lượng nước thải của hệ thống thoát nước và các hộ thoát nước. | Giải trình: Nội dung tại khoản 2 Điều 6 quy định nhằm phân cấp cho UBND cấp xã quản lý các điểm xả thải, giám sát chất lượng nước thải của hệ thống thoát nước và các hộ thoát nước thải trên địa bàn xã, đồng thời phối hợp với địa phương liên quan để quản lý điểm xả và chất lượng nước thải theo lưu vực. UBND cấp xã là cấp chính quyền gần dân nhất, trực tiếp quản lý các hoạt động thoát nước, xả thải trên địa bàn; có điều kiện nắm bắt thường xuyên tình hình thực tế và kịp thời xử lý các vi phạm hoặc bất cập phát sinh. Việc quản lý điểm xả, giám sát chất lượng nước thải mang tính chất thường xuyên, gắn liền với quản lý đời sống dân cư. Trên địa bàn tỉnh có 38 xã, phường, nếu phân cấp cho Sở Xây dựng sẽ dẫn tới chồng chéo, quá tải, khó bao quát chi tiết từng điểm xả nhỏ lẻ và các hộ dân cư. Để thực hiện hiệu quả các nội dung phân cấp cho UBND cấp xã, cần có các điều kiện bảo đảm sau: Về nguồn lực tài chính, cơ sở vật chất: Tỉnh cần quan tâm, phân bổ ngân sách bảo đảm cho UBND cấp xã thực hiện nhiệm vụ, trang bị phương tiện, thiết bị kỹ thuật phục vụ công tác quản lý, giám sát, kiểm tra trên cơ sở đề xuất của UBND cấp xã; về năng lực tổ chức, nhân sự: Tăng cường về biên chế, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức để đáp ứng yêu cầu quản lý, thực hiện nhiệm vụ (trường hợp phân cấp cho Sở Xây dựng cũng cần bảo đảm các điều kiện tương tự). Do vậy, nội dung này phân cấp cho UBND cấp xã là phù hợp. |
Điều 7 dự thảo Quyết định | Sở Tư pháp | Đề nghị cơ quan soạn thảo rà soát, chỉnh sửa cụm từ “quy hoạch xây dựng” thành “quy hoạch đô thị và nông thôn” tại tên và nội dung Điều 7 để đảm bảo chính xác, vì cụm từ “quy hoạch xây dựng” tại khoản 5 Điều 121 Nghị định số 175/2024/NĐ-CP ngày 30/12/ 2024 của Chính phủ Quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Xây dựng về quản lý hoạt động xây dựng đã được thay thế bằng cụm từ “quy hoạch đô thị và nông thôn” theo quy định tại điểm a khoản 1 Điều 28 Nghị định số 178/2025/NĐ-CP ngày 01/7/2025 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Quy hoạch đô thị và nông thôn. Ngoài ra, qua nghiên cứu nội dung tại Điều 7 dự thảo văn bản, Sở Tư pháp nhận thấy nội dung của điều 7 được cơ quan soạn thảo dự kiến tham mưu cho UBND tỉnh phân cấp cho UBND cấp xã thực hiện các nội dung quy định tại khoản 4 Điều 7 Nghị định số 140/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ. Tuy nhiên, tại khoản 7 Điều 7 Nghị định số 140/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ có quy định “Việc quản lý trật tự xây dựng quy định tại điểm b khoản 8 Điều 121 Nghị định số 175/2024/NĐ-CP ngày 30 tháng 12 năm 2024 của Chính phủ do Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện khi được Ủy ban nhân dân cấp tỉnh phân cấp”. Do đó, trong trường hợp đánh giá nếu UBND cấp xã có thể thực hiện được nhiệm vụ này, quý cơ quan xem xét để tham mưu UBND tỉnh phân cấp thêm nhiệm vụ quy định tại khoản 7 Điều 7 Nghị định số 140/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ cho UBND cấp xã thực hiện. | Tiếp thu: Sở Xây dựng đã chỉnh sửa cụm từ “quy hoạch xây dựng” thành “quy hoạch đô thị và nông thôn” tại tên và nội dung Điều 7 dự thảo Quyết định. |
Điều 8, Điều 9 dự thảo Quyết định | Sở Tư pháp | Điều 8 dự thảo Quyết định quy định về “Hiệu lực thi hành”; Điều 9 dự thảo Quyết định quy định về “Tổ chức thực hiện”. Việc thiết kế bố cục nội dung về hiệu lực thi hành và quy định trách nhiệm triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương khi Quyết định có hiệu lực thi hành thành 02 Điều như dự thảo là không cần thiết, chưa khoa học. Đề nghị cơ quan soạn thảo thiết kế, bố cục lại Điều 8 và Điều 9 theo hướng gộp thành 01 Điều cho ngắn gọn. | Tiếp thu: Sở Xây dựng đã chỉnh sửa, gộp chung nội dung Điều 8 và Điều 9 thành Điều 9 quy định về hiệu lực thi hành và trách nhiệm triển khai thực hiện của các cơ quan, đơn vị, địa phương. |
UBND xã Tủa Sín Chải | Đề nghị Sở Xây dựng xem xét, sửa đổi khoản 2 Điều 8 “2. Nghị định này hết hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 3 năm 2027” thành “2. Quyết định này hết hiệu lực kể từ ngày 01 tháng 3 năm 2027”. | Tiếp thu: Sở Xây dựng đã chỉnh sửa tại khoản 2 Điều 9 dự thảo Quyết định. | |
UBND xã Nậm Hàng | Tại khoản 2 Điều 8, đề nghị kiểm tra lại nội dung: “Nghị định này hết hiệu lực kể từ ngày…” hay “Quyết định này hết hiệu lực kể từ ngày…” cho phù hợp. | Tiếp thu: Sở Xây dựng đã chỉnh sửa tại khoản 2 Điều 9 dự thảo Quyết định. | |
Bổ sung phân cấp một số nội dung trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật | UBND phường Đoàn Kết | Đề nghị xem xét bổ sung phân cấp một số nội dung trong lĩnh vực hạ tầng kỹ thuật như sau: - Phân cấp trách nhiệm lựa chọn đơn vị thực hiện dịch vụ về quản lý cây xanh trên trên địa bàn theo quy định tại Khoản 4, Điều 20, Nghị định số 140/2025/NĐ-CP ngày 12/6/2025 của Chính phủ quy định về phân định thẩm quyền của chính quyền địa phương 02 cấp trong lĩnh vực quản lý nhà nước của bộ xây dựng. - Phân cấp quản lý cho chính quyền đô thị về quản lý chiếu sáng đô thị trên địa bàn theo quy định tại Điều 25, Nghị định 79/2009/NĐ-CP ngày 28/9/2009 của Chính phủ về quản lý chiếu sáng đô thị. | Tiếp thu, giải trình: - Về nội dung quản lý cây xanh: Nhiệm vụ, thẩm quyền về quản lý cây xanh đô thị đã được bổ sung tại Điều 8 dự thảo quyết định. - Về nội dung quản lý chiếu sáng: Đối với nội dung dự thảo Quyết định phân cấp, Sở Xây dựng tham mưu UBND tỉnh soạn thảo trên cơ sở Nghị định số 140/2025/NĐ-CP (sẽ hết hiệu lực vào ngày 01/3/2027), phạm vi, đối tượng áp dụng của Nghị định này không quy định nội dung có liên quan đến chiếu sáng đô thị. Nếu lồng ghép nội dung quản lý chiếu sáng vào dự thảo Quyết định này thì sau ngày 01/3/2027 sẽ phải tham mưu UBND tỉnh ban hành văn bản mới về quản lý chiếu sáng đô thị. Do vậy, Sở Xây dựng sẽ tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định riêng về nội dung quản lý chiếu sáng đô thị. |
1] … Ủy ban nhân dân cấp xã thực hiện ký thỏa thuận thực hiện dịch vụ cấp nước, phê duyệt kế hoạch phát triển cấp nước khi công trình cấp nước có phạm vi cấp nước nằm trên địa giới hành chính của 01 đơn vị hành chính cấp xã…
Tác giả: Sở Xây dựng Lai Châu
Ý kiến bạn đọc
Những tin cũ hơn
Thông báo Danh sách Giấy phép kinh doanh vận tải, phù hiệu do Sở Xây dựng tỉnh Lai Châu cấp trong tháng 9 năm 2025
Thời gian đăng: 02/10/2025
lượt xem: 25 | lượt tải:22Đính chính tên thủ tục hành chính lĩnh vực đường bộ
Thời gian đăng: 06/10/2025
lượt xem: 20 | lượt tải:12Quyết định Ban hành Chiến lược chuyển đổi số của Bộ Xây dựng giai đoạn 2025 - 2030
Thời gian đăng: 02/10/2025
lượt xem: 40 | lượt tải:19Quyết định phân công nhiệm vụ tiếp công dân năm 2025 sở Xây dựng
Thời gian đăng: 02/10/2025
lượt xem: 26 | lượt tải:15Thông báo tiếp nhận hồ sơ cấp CCHN HĐXD
Thời gian đăng: 06/10/2025
lượt xem: 20 | lượt tải:10